ฮาแลนด์ และ เอ็มบัปเป้ ที่จะก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ในอนาคต

ฮาแลนด์ และ เอ็มบัปเป้

เมื่อในอดีตเป็นยุคที่รุ่งเรืองระหว่าง ลิโอเนล เมสซิ และ คริสเตียโน โรนัลโด แต่เมื่อถึงยุคในปัจจุบันนี้ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา กลายเป็นโลกฟุตบอล ยุคใหม่ ที่เป็นยุคของฮาแลน์และเอ็มบัปเป้ ที่ได้ถูกตั้งเป้าหมายไว้ ว่าจะได้เข้ามาแทนที่ จึงได้เกิดมีคำถามขึ้น ว่านักเตะทั้งสองคนนั้น ใครจะเก่งกว่ากัน ซึ่งต้องบอกก่อนว่า เป็นการคาดการณ์เท่านั้นเองซึ่งผลลัพธ์ที่แท้จริงที่จะเกิดขึ้นนั้น มีเพียงแค่กาลเวลาเท่านั้นที่จะตอบทุกคนได้อย่างชัดเจนที่สุด โดยตรงในปัจจุบันนั้นมีนักบอลฝีเท้ามากมาย แต่ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดถึงจะเป็นทั้งสองคนนี้เท่านั้น เพราะเป็นคู่ต่อสู้ที่มีความสมน้ำสมเนื้อ และสามารถต่อกรกันได้อย่างสูสี  ในส่วนของเอ็มบัปเป้นั้นสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง และมีความยืดหยุ่นสูง ส่วน ฮาแลนด์ นั้นเขาคือปีศาจในการทำประตู ที่มีจังหวะการยิงประตูที่เฉียบคม และนักเตะทั้งสองคนต่างก็มีพรสวรรค์และความสามารถด้วยกันทั้งคู่ และใครจะสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้ก่อนกัน คงจะต้องรอตัดสินกันในอนาคตต่อไป 

ฮาแลนด์

เปรียบเทียบนัก ฟุตบอล ทั้งสองคนระหว่างเอ็มบัปเป้และ “ฮาแลนด์”

จากที่นัก ฟุตบอล ทั้งสองคนนั้นมีตำแหน่งเป็นตัวรุก ด้วยกันทั้งคู่ จึงเกิดการเปรียบเทียบการขึ้นจึงได้มีการเทียบสถิติของนักเตะทั้ง 2 คนขึ้นมา เจาะข่าวฟุตบอล โดยจะเป็นสถิติย้อนหลังล่าสุดเท่านั้น ในปี 2001 ถึง 2022  เอ็มบัปเป้นั้นสามารถยิงประตูได้ถึง 46 ประตู แล้วจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้ 26 ประตู ส่วนฮาแลนด์นั้น ยิงประตูไปทั้งสิ้น 30 ประตู และจ่ายให้เพื่อนทำประตู แค่ 8 ครั้งเท่านั้นเอง แต่นั่นเป็นสถิติเมื่อสมัยอยู่กับดอร์ทมุนด์ แต่ในปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่กับแมนซิตี้ ที่มีองค์ประกอบดีกว่าหลายอย่าง ที่จะทำให้สามารถทำผลงานในฤดูกาลนี้ ออกมาได้อย่างดีมากกว่า และในฤดูกาลนี้เพียงแค่เริ่มต้นเท่านั้น ฮาแลนด์ก็ยิงไปแล้ว ถึง 14 ประตู และจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูอีก 1 ครั้ง ส่วนเอ็มบัปเป้นั้น ยิงไปได้ 10 ประตูเท่านั้น ซึ่งนักเตะทั้งสองคนนั้นยังมีอายุ 22-23 ปีเท่านั้น ทำให้มีโอกาสทำผลงาน และฉายแววได้มากกว่านี้

เอ็มบัปเป้

นอกจากนี้มูลค่านักเตะของนักฟุตบอล ทั้งสองคนนั้น ยังอยู่ในระดับโลกทั้งคู่ โดยมีค่าตัวและค่าเหนื่อยนั้นเป็นสถิติโลก หากไปถามนักวิเคราะห์หรือสำนักข่าวไหน ก็อาจจะได้คำตอบที่แตกต่างกัน เพราะว่าฝีเท้าของทั้งสองคนนั้น เก่งฉกาจไม่แพ้กันนั่นเอง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วความสามารถของนักเตะทั้งสองคนนั้น ไม่สามารถจะนำมาเปรียบเทียบกันได้ เพราะทั้งคู่นั้นก็มีความสามารถ ในสไตล์ที่แตกต่างกัน และนักเตะทั้งสองก็มีความสำคัญ ต่อทีมที่ขาดไม่ได้เหมือนกัน

You may have missed