เมสซี่ รวยเละ! หลังสื่อดังแฉ “บาร์ซ่า” อาจเสียเงินก้อนโต้ค่าโบนัสความภักดี

0
เมสซี่ รวยเละ!

          เมสซี่ (Lionel Messi) แข้งซูเปอร์สตาร์ของสโมสร บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลิกา สเปน เตรียมรอนับเงินก้อนโต้ หลังสื่อดังออกมาแฉว่า ทีมดังแห่งแคว้นคาตาลันอาจจะต้องควักเงินเฉียดร้อยล้านยูโรเป็นโบนัสค่าความภักดีให้กับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ตามที่ระบุไว้ในสัญญาฉบับใหม่ที่เพิ่งเซ็นกันไปเมื่อปี 2017 ซึ่งในสัญญามีเงื่อนไขที่ระบุว่าเมสซี่ จะต้องได้รับโบนัสก้อนนี้ หากเจ้าตัวค้าแข้งกับทีมครบตามอายุสัญญา

เมสซี่ รวยเละ

เมสซี่ อาจะได้รับโบนัสความภักดีรวมแล้วกว่า 66 ล้านยูโร

            อีเอสพีเอ็น สื่อดังของสหรัฐอเมริกาออกมาเปิดเผบว่า บาร์เซโลนา จะต้องจ่ายโบนัสเป็นค่าความภักดีให้เมสซี่รวมแล้วกว่า 66 ล้านยูโร โดยเงินจำนวนนี้เป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญาฉบับใหม่ที่ “เจ้าบุญทุ่ม” กับเมสซี่ เซ็นกันไปเมื่อปี 2017 ซึ่งระบุว่า ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์จะได้รับโบนัสความภักดีเป็นเงิน 66 ล้านยูโร หากค้าแข้งอยู่ในถิ่น คัมป์นู จนครบกำหนดสัญญาที่จะหมดลงในฤดูกาลนี้ โดยจะแบ่งจ่ายเป็น 2 งวด งวดละ 33 ล้านยูโร ซึ่งทาง บาร์เซโลนา ได้จ่ายงวดแรกให้เมสซี่ไปแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ส่วนงวดที่ 2 อีก 33 ล้านยูโร จะจ่ายในเดือนมิถุนายน ปีหน้า 

เมสซี่ รวยเละ

หมายความว่า หากเมสซี่ ค้าแข้งอยู่กับ “เจ้าบุญทุ่ม” จนจบฤดูกาลนี้ เขาก็จะได้รับโบนัสอีกครึ่งหนึ่งที่เหลืออย่างถูกต้อง แม้ว่าจะย้ายสโมสรหลังจบซีซันนี้ก็ตาม  นอกจากนี้ หากเมสซี่ ได้รับโบนัสก้อนนี้ครบ 66 ล้านยูโรจริง นั่นจะทำให้ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าได้รับค่าตอบแทนจากการจรดปากกาต่อสัญญาเมื่อปี 2017 รวมทั้งสิ้นถึง 100 ล้านยูโรเลยทีเดียว แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ ยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลันมอบเงื่อนไขความจงภักดีในสัญญาให้นักเตะคนสำคัญของตน เพราะก่อนหน้านี้ นักเตะระดับตำนานสโมสรทั้ง ชาบี เอร์นานเดซ” และ “อันเดรส อิเนียสต้า” ก็เคยได้รับโบนัสก้อนนี้เหมือนกัน แต่จำนวนเงินที่ทั้งคู่ได้รับต่างจากเมสซี่แบบเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed