“นักเตะบาเยิร์น” ที่ขายให้กับทีมอื่น แล้วได้กำไรคุ้มสุดๆ

นักเตะบาเยิร์น

ทีมที่เป็นเจ้าแห่งมหาอำนาจ ในศึกบุนเดสลีกาของประเทศเยอรมัน เราก็คงต้องยกตำแหน่งนี้ ให้แก่ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ยิ่งตอกย้ำความยิ่งใหญ่เป็นแชมป์หลังจากเปิดบ้านถล่ม เสือเหลืองดอร์ทมุนต์ ไปด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1 ทำสถิติครองแชมปืบุนเดสลีกา 10 สมัยติดต่อกัน ต้องยอมรับเลยว่า นักเตะเยาวชน หรือ นักเตะบาเยิร์น ตัวหลักที่เล่นให้แก่ทีมบาเยิร์น มิวนิค ต่างเป็นนักเตะที่มีฝีจัดจ้าน หากให้เกรดคงเป็น A+

    ด้วยจำนวนนักเตะมีจำนวนมาก กับตำแหน่งที่ต้องแกร่งแย่งกัน จึงต้องมีนักเตะบางคน ไม่อยากที่จะทนนั่งเป็นตัวสำรอง ทางบอร์ดบริหารก็ไม่ขัดใจ ให้อิสระแก่นักเตะ และทีมที่สนใจ วันนี้เราจะมาดูรายชื่อของนักเตะ ที่ทางทีมบาเยิร์นได้ขายออกทอดตลาดให้แก่ทีมอื่น แล้วได้กำไรมากที่สุด จะมีนักเตะคนใดบ้าง เราไปดูกันเลย

นักเตะบาเยิร์น

รายชื่อ นักเตะบาเยิร์น ที่ขายให้กับทีมอื่น แล้วได้กำไร

อันดับที่1. ดั๊กลาส คอสต้า  เป็นนักเตะสายเลือดแซมบ้า เริ่มต้นเล่นให้กับทีม ชัดตาร์ โดเนตส์ ด้วยฟอร์มอันร้อนแรง ไปเตะตาแมวมองของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค เจาะข่าวฟุตบอลจึงได้ทำการทุ่มซื้อตัวด้วยจำนวนเงินมากถึง 30 ล้านปอนด์ มาในฤดูกาล 2015 ทางนักเตะเองก็ไม่ได้ทำให้เหล่าแฟน ๆ บาเยิร์นต้องผิดหวัง เมื่อสามารถพาทีมคว้าถ้วยลีกบุนเดสลีกาได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน ในปี 2018 ทางบาเยิร์นได้ขายนักเตะไปให้กับทีมม้าลาย ยูเวนตุส ในจำนวนเงิน 40 ล้านปอนด์ซึ่งได้กำไรมา 10 ล้านปอนด์ ถือเป็นนักเตะที่ทางบาเยิร์นขายออกไปแล้วคุ้มค่ามาก ๆ

อันดับที่2. มัทส์ ฮุมเมิลส์ เป็นเด็กปั้นจากสโมสรบาเยิร์นโดยตรง แต่ฝีเท้าไม่ได้เก่งกาจจนถึงขั้นจะพัฒนาเป็นนักเตะตัวหลักได้ ทางบาเยิร์นจึงได้ทำการขายนักเตะไปยังทีมคู่รักคู่แค้น อย่างเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ เมื่อย้ายไปยังทีมดอร์ทมุนด์ เขาฝีเท้ากับพัฒนาอย่างรวดเร็ว จนสามารถช่วยทำให้ทีมคู่อริของบาเยิร์นได้แชมป์บุนเดสลีกาไปถึง 2 สมัย

นักเตะบาเยิร์น

อันดับที่3. ติอาโก้ อัลกันตาร่า นักเตะที่ทีมบาร์เซโลน่า ไม่ค่อยได้ลงสนามโชว์ฝีเท้ามากสักเท่าไร ทางด้านเปีปที่ตอนนั้นคุ้มทีมบาเยิร์นมิวนิค ได้มองเห็นว่านักเตะคนนี้ มีฝีเท้าที่ดี หากดึงมาร่วมทีมได้ นักเตะจะสามารถช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน และมันก็เป็นจริงตามที่เป๊ปคาดการ์ไว้ ติอาโก้ ได้กลายเป็นนักเตะตัวหลัก ลงเล่นในตำแหน่งกองกลาง เขาได้พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา และถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกมาครอบครองได้ ก่อนที่เขาหมดความท้าทาย ไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ ทางบาเยิร์นจึงขายไปให้ทีมลิเวอร์พูลในค่าตัว 30 ล้านปอนด์

You may have missed