วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส โดน เอฟเวอร์ตัน เฉือดคาบ้าน 0-1

0
สเปอร์ส โดน เอฟเวอร์ตัน เฉือดคาบ้าน 0-1

        คู่ดึกของวันอาทิตย์ที่น่าติดตามอีกคู่ คลับไก่ ท็อตแนม ฮ็อท สเปอร์ส ที่จบอันดับ 6 เมื่อฤดูกาลก่อน พบกับ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การนำของอันเชล็อตติ ที่จะได้คุมทีมแบบเต็มฤดูกาล พร้อมทั้งถูกสื่อคาดการณ์ว่าจะเป็นทีมหนึ่งที่ทำผลงานได้ดีจนขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของขอตาราง เพราะจากที่ผ่านมามักจบอันดับกลางตารางเป็นส่วนใหญ่ สำหรับผังการเล่น เจ้าบ้านมาในระบบ 4-2-3-1 ส่วนทีมเยือนก็มาในระบบเดียวกันนี้

สเปอร์ส โดน เอฟเวอร์ตัน เฉือดคาบ้าน 0-1

        จังหวะแรกของเกมที่ต้องพูดถึง คือการจ่ายบอลคืนหลังของผู้เล่นสเปอร์ส ที่สุดท้ายต้องไปดูว่าในช่วงการฝึกซ้อมตกลงกันมาว่าอย่างไร เพราะการจ่ายคืนหลังแบบนั้นไม่ใช่เรื่องผิดพลาด แต่แนวรับอย่างอัลเดอร์ไวเรลด์ ขยับมาด้านซ้ายเพื่อประคองเพื่อน ซึ่งแน่นอนว่าตำแหน่งการยืนแบบนั้นไม่เหมาะที่จะสาดบอลยาวคืน แต่ถึงกระนั้นความผิดพลาดได้เกิดขึ้น ริชาร์ลิสัน ของเอฟเวอร์ตัน ก็ชิงจังหวะจากความผิดพลาดตรงนี้แล้วล็อคหลบผู้รักษาประตูไป แต่จังหวะต่อมามุมไม่มีแล้ว แถมเลือกยิงเองโดยไม่จ่ายย้อนคืนมาให้เพื่อนที่ตำแหน่งดีกว่า นี่จึงนับว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง

แนวรุก สเปอร์ส เข้าขารู้ใจกัน โดยเฉพาะซน เฮือง-มิน กับ เคน

        ที่มีจังหวะทำชิ่ง ฝากบอล จนมีโอกาสมากขึ้น แต่ตัวแปรที่สำคัญอีกคนคือ พิคฟอร์ด ที่เซฟลูกอันตรายไว้ได้หลายครั้ง          

         เอฟเวอร์ตัน มีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะที่เปิดบอลให้กับ คัลเวิร์ต เลวิน ที่สามารถเทคตัวได้สูงและลอยอยู่บนอากาศได้นาน ซึ่งจังหวะที่ได้ประตู เจ้าตัวเทคกระโดดได้สูงมาก ในขณะที่แนวรับสเปอร์สวิ่งตามแต่ไม่ได้เข้าเบียดบัง หรือทำให้เล่นไม่ถนัด ทำให้แนวรุกของทีมเยือนได้โหม่งเต็มศีรษะจนเสียบสามเหลี่ยมเข้าไป

สเปอร์ส โดน เอฟเวอร์ตัน เฉือดคาบ้าน 0-1

        หลังจากทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำ เจ้าบ้านพยายามเปิดเกมรุกใส่แต่ก็ไม่สามารถโจมตีไปถึงหน้าปากประตูได้ มิหนำซ้ำยังเสียบอลกลางทางจนเกือบโดนลูก 0-2 หลายจังหวะ

        เกมนี้ ริชาร์ลิสัน ตัดสินใจไม่ดีหลายจังหวะ ที่ได้พาบอลเข้าไปในเขตโทษของคู่แข่ง แต่ไม่แลตามองเพื่อนร่วมทีมที่เติมมาได้สวย  ทำให้ทีมพลาดโอกาสทองหลายจังหวะที่อย่างน้อยเอฟเวอร์ตัน ควรชนะ 0-2 ไม่ใช่ 0-1 อย่างที่เป็น

        บทสรุปเกมนี้ สเปอร์ส ต้องปรับปรุงในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การจ่ายคืนหลัง การประกบตัวคู่แข่ง หรือแม้กระทั่งการยิงประตู ที่ผสมผเสกันจนทำให้วันนี้เจ้าบ้านต้องพ่ายแพ้ไป ส่วนเอฟเวอร์ตันก็เช่นกัน ต้องติวเข้มแนวรับให้แน่นและชัวร์กว่านี้ เพราะเกือบโดนล่อเป้าหลายจังหวะ ซึ่งโชคดีที่วันนี้ผู้รักษาประตูฟอร์มเข้าฝัก รวมถึงคู่แข่งยิงไม่ได้เอง   

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed