“คูมัน”กุนซือ บาร์เซโลน่า อวย “เดอลิกต์” เทพกว่านี้ได้อีก

0
บาร์เซโลน่า

โรนัลด์ คูมัน กุนซือชาวฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ออกมาชื่นชม มัทไธจ์ เดอลิกต์ กองหลังจอมแกร่งของ ยูเวนตุส ว่าเป็นกองหลังที่มีประสบการณ์อย่างมากมาย แม้อายุจะยังน้อย และในอนาคตจะสามารถพัฒนาไปเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า มีคิวลงสนามพบกับ ยูเวนตุส ในฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 6

เป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งระหว่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ สองดาวเตะที่เก่งที่สุดแห่งยุค โดยทั้งสองทีมเข้ารอบไปแล้ว เป็นการแข่งเพื่อหาแชมป์กลุ่ม โดยที่ทาง ยูเวนตุส ต้องเอาชนะ 3 ประตูขึ้นไปถึงจะแย่งแชมป์กลุ่มมาได้ หากจบด้วยอย่างอื่น บาร์เซโลน่าจะได้แชมป์กลุ่มทันที ซึ่งทาง โรนัลด์ คูมัน ได้กล่าวถึง มัทไธจ์ เดอลิกต์ ใจความว่า “ผมรู้จัก มัทไธจ์ เดอลิกต์ เขาเป็นกองหลังประสบการณ์สูง ผ่านการลงสนามมาอย่างมากมาย ทั้งในนามสโมสรและทีมชาติ ทั้งที่อายุยังน้อย เขาขยันฝึกซ้อม เขามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นของตนเองอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นคนดี และจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้ ผมเสียใจอยู่ไม่น้อย ที่เขาเลือกไปอยู่กับ ยูเวนตุส หากเขาเลือกมา บาร์เซโลน่าคงจะดีกว่านี้ แต่การย้ายทีมครั้งนั้น มันเกิดขึ้นก่อนที่ผมจะมารับงานคุมทีมต่างดาว”

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปียนลีกล่าสุด ยูเวนตุส บุกไปเอาชนะ บาร์เซโลน่าถึงถิ่มคัมป์นู 3-0 โดย คริสเตียโน โรนัลโด้ เหมาซัดจุดโทษ 2 ประตู บวกอีกหนึ่งประตูจากการยิงของ เวลตัน แม็คเคนนี่ ส่งผลให้ ยูเวนตุส และ บาร์เซโลน่ามี 15 คะแนนเท่ากัน แต่ทางฝั่ง ยูเวนตุส มีผลงานการเจอกันเองที่ดีกว่า จึงเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed