“มัลดินี่” สุดมั่น!! มิลานหวังถึงแชมป์อิตาลี กัลโช ซีเรียอา

0
มัลดินี่

เปาโล มัลดินี่ กองหลังในตำนานทีมชาติอิตาลี ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร เอซี มิลาน ออกมาแสดงความเชื่ิอมั่นว่าฤดูกาลนี้ ทีมปีศาจแดงดำ จะสามารถคว้าแชมป์กัลโช ซีเรียอามาครองได้อย่างแน่นอน ซึ่งหากทำได้จะเป็นการคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ ครั้งที่ 19 ของพวกเขา

มัลดินี่

มัลดินี่ ได้กล่าวว่า “เอซี มิลาน กำลังฝันถึงการคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ สมัยที่ 19

เอซี มิลาน สร้างสถิติไร้พ่ายมา 22 นัดติดต่อกันหากนับรวมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หากเอาผลงานเฉพาะฤดูกาลนี้ พลพรรคปีศาจแดงดำ ชนะ 8 เสมอ 2 ยิงได้ 25 เสียไป 9 ประตู เก็บได้ 26 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงกัลโช ซีเรียอา ทิ้งห่าง อินเตอร์ มิลาน คู่ปรับร่วมเมือง 5 คะแนน และนำหน้า ยูเวนตุส เจ้าของแชมป์กัลโช ซีเรียอา 9 สมัยติดต่อกัน 6 คะแนน ซึ่งทาง เปาโล มัลดินี่ ได้กล่าวว่า “เอซี มิลาน กำลังฝันถึงการคว้าถ้วยสคูเด็ตโต้ สมัยที่ 19  ซึ่งพวกเราจะไม่ให้มันเป็นเพียงแค่ความฝัน บรรดานักเตะของเราทุกคนจะใส่อย่างเต็มที่ ไม่มีทางผ่อนคันเร่งอย่างเด็ดขาด ผมเฝ้าบอกกับนักเตะในทีมอยู่เสมอว่าให้มีความมุ่งมัน บวกกับความทะเยอะยาน เพราะเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน และเราจะเดินไปถึงจุดนั้นให้จงได้”

เปาโล มัลดินี่ วัย 52 ปี อยู่กับ เอซี มิลาน ตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน ในปี 1978 ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในปี 1984 อยู่กับทีมจนถึงปี 2009 ลงสนามไปทั้งหมด 902 นัด ยิงได้ 33 ประตู ได้แชมป์กัลโช ซีเรียอา 7 สมัย แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปียนลีก 5 สมัย แชมป์โคปา อิตาเลีย 1 สมัย ติดทีมชาติอิตาลี 126 นัด ยิงได้ 7 ประตู อยู่ในทีมชาติอิตาลี ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 และรองแชมป์ยุโรป ปี 2000

ยังมีเนื้อหาที่ได้เจาะข่าวฟุตบอล และอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายในเว็บไซต์ ให้ติดตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may have missed