เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ปลื้ม “เดอ บรอยน์” ฟอร์มหรู เกมถล่ม ลีดส์ 7 – 0

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ปลื้ม “เดอ บรอยน์”

            เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือหัวใสของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ สโมสรหัวแถวของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงชมฟอร์มการเล่นของ “เควิน เดอ บรอยน์” มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านไล่ถล่ม “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด 7 – 0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเฮดโค้ชชาวสแปนิชชี้ว่า ดาวเตะวัย 30 ปี ฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วง 2 วันก่อนเกม แม้เจ้าตัวจะเพิ่งหายจากโรคโควิด-19 ก็ตาม

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ปลื้ม “เดอ บรอยน์”

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ชี้ เดอ บรอยน์ ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานหลายเกมที่ผ่านมา

            ยอดผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของ “เควิน เดอ บรอยน์” เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งวัย 30 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้สวยหรูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ต้นสังกัดเปิดสนาม เอติฮัด สเตดี้ยม ไล่อัด “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด 7 – 0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้ กองกลางทีมชาติเบลเยียมทำได้ถึง 2 ประตู ในนาทีที่ 32 และ 62 พาทีมเก็บเพิ่มสามแต้ม เป็น 41 แต้ม จากการลงเล่น 17 นัด รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึง 4 คะแนน

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ปลื้ม “เดอ บรอยน์”

            โดย เป๊บ กวาร์ดิโอล่าออกมาเปิดเผยช่วงหลังเกมว่า “เดอ บรอยด์ ทำได้ดีในตอนซ้อม 2 วันก่อนแข่งขัน ตอนที่เล่นกับ วูล์ฟส์ แฮมตัน น่ะ เขายังดูขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ แต่นั่นเพราะการกลับมาลงสนามหลังติดโควิด-19 ทันทีมันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อยู่แล้ว เกมแบบนี้มันเป็นการเปิดเกมบุกแลกกันมากกว่าเกมที่เจอกับ วูล์ฟส์ นิดหน่อย แถมอีกฝ่ายก็ส่งตัวรุกลงสนามหลายคนด้วย ซึ่ง เดอ บรอยด์ ก็มักจะเล่นได้ดีในเกมแบบนี้  เราพอใจมาก ๆ ที่เขากลับมาได้ เพราะเราต้องการเขา เขามีปัญหาบ้างในช่วงต้นซีซัน แต่ตอนนี้ผมหวังว่าเขาจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้มันอยู่ไปนาน ๆ ได้นะ”

You may have missed