“นักฟุตบอล” ที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

"นักฟุตบอล" ที่เปลี่ยนตำแหน่ง

นักฟุตบอล ถือเป็นอาชีพที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงทีมที่เล่น เปลี่ยนจากนักเตะธรรมดาทั่วไปกลายเป็นนักฟุตบอลระดับโลก โดยเฉพาะกับการเปลี่ยนตำแหน่งการเล่น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล เมื่อนักฟุตบอลคนหนึ่งเริ่มต้นจากการเล่นตำแหน่งหนึ่งไปสู่อีกตำแหน่งหนึ่ง และทำให้เขาประสบความสำเร็จ ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่านักฟุตบอลที่เปลี่ยนตำแหน่งจนได้ดีนั้นมีใครบ้าง

"นักฟุตบอล" ที่เปลี่ยนตำแหน่ง

3 นักฟุตบอล ที่เปลี่ยนตำแหน่งการเล่นจนได้ดี

เธียร์รี่ อองรี เขาถือเป็นกองหน้าระดับโลกในอดีต เป็นนักฟุตบอลของทีมชาติฝรั่งเศส และโด่งดังสุดขีดกับสโมสร ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ก่อนที่เขาจะย้ายร่วมทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เขาเล่นให้กับสโมสร ยูเวนตุส ทีมดังของ กัลโช่เซเรียอา อิตาลี แต่ตำแหน่งที่เขาเล่นนั้นเป็นตำแหน่งปีกขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เขาเล่นมายาวนานตั้งแต่เริ่มต้นการเป็นนักฟุตบอลในช่วงดาวรุ่ง แต่เมื่อย้ายไปเล่นให้ อาร์เซนอล เขาถูกจับไปยืนตำแหน่งกองหน้าและก็ส่งผลทำให้เขากลายเป็นจอมถล่มประตูและเป็นตำนานและเป็นผู้ทำประตูได้มากที่สุดของ อาร์เซน่อล

แวร์ชอง กอมปานี อดีตตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติเบลเยียม ประสบความสำเร็จในการเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก แต่เชื่อหรือไม่ว่าก่อนที่เขาจะเล่นตำแหน่งนี้ ตำแหน่งที่เขเล่นนั้นคือตำแหน่งกองกลางตัวรับ ซึ่งในตำแหน่งนี้เขากลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นักเจาะข่าวฟุตบอล ซึ่งการเปลี่ยนตำแหน่งมาเล่นกองหลังตัวกลาง ส่งผลทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จและเล่นได้ดีกว่าการเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับที่เขาเล่นมายาวนาน

"นักฟุตบอล" ที่เปลี่ยนตำแหน่ง

อันเดรีย ปีร์โล่ กองกลางระดับตำนานของทีมชาติอิตาลี และของโลก เขาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกมายาวนาน และคิดว่ามันเป็นตำแหน่งที่ถนัดที่สุดของเขาแต่ก็ไม่ได้ดังเปรี้ยงป้าง จนกระทั่งถูกโค้ชเปลี่ยนให้ไปเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ และกลายเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด จนทำให้ถูกยกย่องในระดับโลกเลยทีเดียว ว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งนี้ที่ดีที่สุดอีกคนนึงในโลก 

You may have missed